Start of something new

Sharing of interests, stories of where I've been and what I did. Insights, thoughts, learning that may be applicable and helpful to anybody in this world!

Thursday 28 March 2013

Munting Komiks ng Buhay ni Mr and Mrs Fernando!


 
~~~~~~~~~  

Habang nag hihintay, may dumaan na dalawang babae na nag eenglish-an!

Noel: Sa lahat ayoko ung nag eenglish-an.. Okie lang kung nasa trabaho ka.. Pero kung nasa labas ayoko..
KL: Tiningnan ang dalawang babae na nag eenglish speaking.
KL:... Oh my God! As een This clinic is like so tagal... (Kris Aquino accent)
Noel: (napatawa)
KL: ahihihihihi

Minsan lang kita mapatawa kahit naiinis ka!
 
 
(March 1, 2014)

~~~~~~~~~

Kwento: si Mama Loida mag isa sa bahay kase wala si
Kristian - nag overnight para gumawa ng thesis
Kristine Louise - pumunta sa house ng friend.

KL: Nung ako college / hs, napakabait ko, hindi ako naglalalabas at hindi rin ako nag oove...rnight para gumawa ng thesis!
Noel: Ano ba ginagawa ni Mika?
KL: Group thesis.
Noel: Ano ba ung sayo?
KL: Individual thesis.
Noel: Eh individual thesis naman pala ginawa mo, para ka namang eng eng kung mag oovernight ka pa sa ibang bahay para gumawa ng thesis mo!
KL: Basta mabait akong anak! Period!
Noel: @_@

If a woman has a point, she will make it a point! End of story!
 
 

~~~~~~~~~

Eksena: Magkachat ang mag-asawa habang si kL e nanonood sa school ni Kristine Louise Diaz..

Kristineloidz: "Ayun si Louise, nakapula! Nakakaiyak!"
(nag-send ng picture..)
Noel: "Ako din naiyak kakahanap kay louise e, lahat sila nakapula e! Sosme!"




~~~~~~~~~~

KL: Orange ka ba?
Noel: Bakit?
KL: Pa Sunkist (sang kiss) ka naman!!




~~~~~~~~~~

Tita Claire: Ilang taon ka n?
KL: Ung totoo?
Tita Claire: Bakit meron bang fake na age?
KL: Meron ...
Noel: no comment!

~~~~~~~~~~

KL: excited na ako mag shopping (sa Malaysia)
Noel: ano nga ung dadaanan natin na gusto mo? Kate - Katy Perry ba yun?
KL: Kate Spade hindi Katy Perry!!
...
Hindi naman lahat eh kelangan alam ng mga husbands! Acceptable! Parang nung sinabi ko na Tweeter na kinorrect ni Sweets na Twitter!


~~~~~~~~~~

While cooking breakfast:
Noel: bakit ung itlog mo hindi bilog?
KL: eh malaki ung lutuan ko eh
Noel: bakit pag ako nagluto bilog ung itlog? Bakit pag ikaw hexagon?
KL: ano ka ba? Bilog na nga sila habang nasa loob ng egg shell, sa tingin mo ba gugustuhin parin nila maging bilog sa labas?
Noel: @_@ natahimik - ayaw na makipagtalo sa taong pilosopo!
















~~~~~~~~~~

Previous Nyt ~
KL: Magluto ako bukas ng pancake.
Noel: Okie!

Following Morning~
Noel: Kala ko magluluto ka ng pancake?
KL: Oo (still at bed)
Noel: Bumangon ka na dahil masarap ang pancake pag mainit!
KL: Nagluto ka na?
Noel: Oo, nananaginip ka lang ata nung sinabi mo na magluluto ka eh!
KL: (in the dining table) Wow nagluto ka talaga!!!


Aww! Sweets is really the sweetest of them all!!










 ~~~~~~~~~~

Noel: Pili ka ng magandang cellphone case with cover.
KL: eto!
Noel: Mahal pala yung napili mo noh!
KL: Eh maganda kase! Kaya mahal. Tingnan mo ako, MAGANDA kaya MAHAL mo!
Noel: Toinks! @_@

~~~~~~~~~~

Noel: Bakit ba gustong gusto mong may bangs?
KL: Eh kase ayaw na ayaw mo ng may bangs! :D
Noel: Para kang cartoon character eh!!
KL: (thinking... Si Dora kaya?)


 












 ~~~~~~~~~~

Habang nasa mall:
Noel: ayun sexy!
KL: ah okie
Noel: ayun pa sexy oh!
KL: ah unga noh!
Noel: ayun pa nakaputi sexy!
KL: Alam mo yang mga yan kelangan dalhin sa ospital at saksakan ng dextrose! Mga hindi kumakain yang mga yan!!  

~~~~~~~~~~

"I will always be here to make you smile"

~~~~~~~~~~

Noel: Will you marry me? hihi
KL: Over and over again baby!

~~~~~~~~~~

Noel: Tinatamad ako!
KL: Wag mong isipin yan. Kung anong iniisip mo yan talaga ang mararamdaman mo!
KL: Tingnan mo ako! Lagi kong iniisip na maganda ako! Ayan nangyayari nga! 

^_^
  
~~~~~~~~~~

Merong inuutos sa akin si Sweets:

KL: Sweets, hindi ko kaya pinapagawa mo. Ang hirap!
Noel: Eh lahat naman ata sau mahirap. Ano bang naging madali sau?
KL: (2 seconds pause) Ang mahalin ka!
Yan ang true to life Keso Line! ^_^
 

~~~~~~~~~~

 Do not forget to Subscribe to hear more from me! :)

Xoxo 
 

No comments:

Post a Comment